พาเที่ยว 4 วัด ไหว้พระเสริมความปัง ในเมืองร้อยเอ็ด วันนี้จะพาทัวร์ 4 วัดในเมืองร้อยเอ็ดนะคะ ไป ไหว้เพื่อความปัง ในชีวิตเสริมสิริมงคลให้ตัวเองกันค่ะ

1. วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วนาราม วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วราราม เป็นวัดที่ประดิษฐาน พระมหาเจดีย์ชัยมงคล และยังมีพิพิธภัณฑ์วิปัสสนากรรมฐานของหลวงปู่ศรี ที่ประดิษฐานรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ในอดีตกว่า 101 องค์ พระสารีริกธาตุที่อยู่ชั้นบนสุด ให้เราได้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วยค่ะ.

📍 ที่อยู่ : ตำบลผาน้ำย้อย อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด
Google Maps : https://bit.ly/3LovGKC
เปิดให้เข้าชม : 06.00-17.00 น.

————————————————————————–

2. วัดบูรพาภิรามวัดบูรพาภิราม วัดที่มี พระพุทธรูปปางประทานพรที่สูงที่สุดในประเทศไทย คือ พระพุทธรัตนมงคลมหามุนี หรือ หลวงพ่อใหญ่ และยังเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย ซึ่งถือได้ว่าหลวงพ่อใหญ่นั้น เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่คอยปกป้องคุ้มครองชาวร้อยเอ็ดให้มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างร่มเย็น .

📍 ที่อยู่ : 559/1 ถนนผดุงพานิช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
Google Maps : https://bit.ly/3Ls6piy
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
————————————————————————–

3. วัดกลางมิ่งเมือง วัดกลางมิ่งเมือง วัดเก่าแก่ของ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งน่าจะสร้างตั้งแต่ก่อนการตั้งเมืองร้อยเอ็ดแล้ว ตัวอุโบสถสร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย เมื่อครั้งอดีตก็เคยใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยา บริเวณผนังรอบอุโบสถก็ยังมีลวดลายภาพวาด แสดงถึงพุทธประวัติที่สวยงดงาม และมีคุณค่าทางศิลปะอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ.

📍 ที่อยู่ : 24 ถนนคหบดีอุทิศ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
Google Maps : https://bit.ly/3qOEBx5
เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
————————————————————————–

4. วัดสระเกตุ ร้อยเอ็ดวัดสระเกตุ เป็นที่ตั้งของ สิมคู่ อุโบสถเก่าแก่ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ในช่วงที่เป็นกลุ่มชนวัฒนธรรมไท-ลาวนั้น เข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ ซึ่งสิมคู่นี้ คือ อุโบสถ 2 หลังที่สร้างคู่กัน มีความสวยงามจากลายแกะสลักรูปราหูอมจันทร์ ลายพรรณพฤกษา ตามวัฒนธรรมไท-ลาว นั่นเองค่ะ สิมแรกนั้น จะเป็นส่วนของวิหารทึบ มุขหน้าทำเป็นเครื่องไม้ประดับ แกะสลักลวดลายรูปราหูอมจันทร์และลายพรรณ-พฤกษา ส่วนสิมอีกหลังจะเป็นอาคารโปร่งฐานสูง มุขหน้าแกะสลักลายเหมือนสิมหลังแรกเลยค่ะ สวยงดงามและหาชมได้ยากมากๆ.

📍 ที่อยู่ : 184 หมู่1 ตำบลน้ำคำ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
Google Maps : https://bit.ly/3DwNlNf

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

🔔 ติดตามพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ Review101 รีวิวร้อยเอ็ด .
🤩#review101
#รีวิวเมืองร้อยเอ็ด

เข้าชม: 733 views

ใส่ความเห็น